Thứ Năm | 20/11/2014 10:17

Thành phố Mỹ có thị trưởng gốc Việt trẻ nhất

Bảo Nguyễn, 34 tuổi, trở thành thị trưởng gốc Việt đầu tiên và trẻ nhất của thành phố Garden Grove, Mỹ, trong một cuộc chạy đua sít sao.
Tân thị trưởng Garden Grove Bảo Nguyễn. Ảnh: LA Times
Tân thị trưởng Garden Grove Bảo Nguyễn. Ảnh: LA Times

Báo LATimes ngày 18/11 đưa tin, sau lần đếm và kiểm phiếu sau cùng, Bảo Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt, và là thành viên của Học Khu Garden Grove, đã đánh bại đối thủ Bruce Broadwater để trở thành tân thị trưởng của Garden Grove.
 
Đây là một người Mỹ gốc Việt Nam giành ghế thị trưởng ở Little Saigon sau chiến thắng của nữ nghị sỹ ở quận Cam. Tại Westminster, cử tri cũng cũng tái bầu ông Trí Tạ cũng là người gốc Việt làm thị trưởng.

Little Saigon là khu vực của cộng đồng người Mỹ gốc Việt, trải dài trên địa bàn của 4 thành phố, trong đó đặc biệt phải kể đến Garden Grove và Westminster.
 
Ông Bảo Nguyễn, 34 tuổi, sẽ trở thành thị trưởng trẻ nhất của lịch sử Garden Grove. Ngoài ra, vào năm tới, lần đầu trong lịch sử Garden Grove, có ba người gốc Việt trong Hội Đồng Thành Phố.

Sau khi tốt nghiệp trung học Pacifica, Garden Grove, ông Bảo Nguyễn vào đại học UC Irvine và tốt nghiệp cử nhân khoa học chính trị. Sau đó, ông tốt nghiệp cao học Nghiên Cứu Phật Giáo Tây Tạng và Indo tại đại học Naropa.

Ông Bảo là một người hoạt động lâu năm trong các nghiệp đoàn địa phương, nhất là nghiệp đoàn những người chăm sóc tại gia, trong đó có nhiều người Việt.

Ông bắt đầu tham gia chính trị năm 2010, ứng cử chức ủy viên Học Khu Garden Grove, nhưng không đắc cử.

Tháng 7/2011, ông được Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove bổ nhiệm vào chức ủy viên, thay thế Giáo Sư Nguyễn Lâm Kim Oanh từ chức. Tháng 11/2012, ông phải ra ứng cử chức vụ này, và đắc cử với nhiệm kỳ 4 năm.

Nguồn DVO/LATimes