Thứ Hai | 27/08/2012 15:43

Thành phố châu Á sẽ thành các trung tâm tài chính hàng đầu vào 2022

Hong Kong, Thượng Hải và Singapore sẽ là các trung tâm tài chính hàng đầu thế giới trong vòng 10 năm tới.
Cuộc thăm dò do công ty Astbury Marsden mới thực hiện cho thấy gần 2/3 trong số 450 các thương nhân cũng như các nhà giao dịch hàng đầu của Anh đều tin rằng các thành phố châu Á sẽ trở thành những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới trong 10 năm tới.

Theo kết quả khảo sát hàng năm này, Singapore là thành phố mà các nhân viên ngân hàng Anh muốn sống nhất, với tỷ lệ 31%, tăng so với 27% trong khảo sát năm ngoái.

New York xếp ở vị trí thứ 2 với tỷ lệ 20% trong khi London xếp ở vị trí thứ 3 với tỷ lệ giảm từ 22% trong năm ngoái xuống còn 19% trong năm nay.

"Tốc độ phát triển nhanh, mức thuế thấp và môi trường ngân hàng thân thiện giúp Singapore vươn lên trở thành trung tâm tài chính hàng đầu thế giới so với mức thuế cao và môi trường ngân hàng không thân thiện như ở các thành phố London và New York", Mark Cameron, trưởng bộ phận hoạt động ở Astbury Marsden cho biết.

"Các trung tâm tài chính ở phương Tây đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nợ công ngày càng tội tệ. Tận dụng thời cơ, các thành phố ở khu vực châu Á như Singapore và Hong Kong đã nhanh chóng thu hút các ngân hàng đầu tư nước ngoài", ông Cameron cho biết.

Trong những năm gần đây, các công ty thương mại và ngân hàng đầu tư ở thành phố New York và châu Âu đang phải cố gắng duy trì lợi nhuận trong bối cảnh bất ổn kinh tế gắn liền với cuộc khủng hoảng nợ công ngày càng tồi tệ trong khu vực đồng euro.

Mặt khác, các nhân viên ngân hàng, giao dịch viên tại Mỹ và châu Âu cũng đang phải đối mặt với việc hạn chế hà khắc về các hoạt động rủi ro, có nguy cơ ảnh hưởng đến triển vọng lợi nhuận trong tương lai.

Ngược lại, các ngân hàng châu Á lại không bị ảnh hưởng nhiều từ cuộc khủng hoảng tài chính gần đây và hưởng lợi nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế vững chắc và thị trường hàng hóa bùng nổ trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nguồn India Times/Khampha


Sự kiện