Thứ Sáu | 19/10/2012 16:44

Thặng dư tài khoản vãng lai eurozone tăng trong tháng 8

Thặng dư tài khoản vãng lai của eurozone, đã điều chỉnh yếu tố mùa vụ, tăng từ 8,1 tỷ euro trong tháng 7 lên 8,8 tỷ euro trong tháng 8.
Theo báo cáo hôm nay 19/10 từ Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), thặng dư tài khoản hàng hóa của khu vực đồng euro (eurozone) trong tháng 8 đã tăng từ 6,2 triệu euro trong tháng 7 lên 10,2 tỷ euro.

Tương tự, thặng dư dịch vụ cũng tăng từ 5,9 tỷ euro trong tháng 7 lên 7 tỷ euro trong tháng 8. Thặng dư cán cân thu nhập của eurozone trong tháng 8 cũng tăng từ 1,7 tỷ USD tháng trước lên 3,2 tỷ USD.

Mặc dù vậy, thâm hụt trong chuyển giao vãng lai trong tháng 8 của eurozone lại tăng từ 5,7 tỷ euro lên 11,7 tỷ euro trong tháng 8.

Theo cán cân thanh toán quốc tế, tài khoản vãng lai sẽ được chia thành bốn mục là: hàng hóa, dịch vụ, thu nhập và chuyển giao vãng lai.

Mục hàng hóa sẽ bao gồm các loại mặt hàng tiêu dùng như thực phẩm, thuốc men và hàng tư bản, bao gồm máy móc hoặc phương tiện vận tải. Trong khi đó, mục dịch vụ gồm các khoản như giao thông vận tải, bảo hiểm và du lịch.

Mục thu nhập bao gồm các khoản thu từ các cá nhân trong eurozone làm việc tại nước ngoài, lãi vay nước ngoài và cổ tức từ các khoản đầu tư nước ngoài. Trong khi đó, mục chuyển giao vãng lai là quà tặng bằng tiền hay hiện vật từ nước ngoài cho các cá nhân hoặc tổ chức nước ngoài làm việc trong eurozone.

Nguồn RTTNews/Khampha


Sự kiện