Thứ Ba | 18/03/2014 17:28

Thái Lan sẽ dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp tại Bangkok

Trong cuộc họp nội các ngày 18-3 chính phủ Thái Lan sẽ quyết định dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Bangkok và các khu vực xung quanh.
Người phụ trách an ninh quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanathabutr cho biết do hoạt động của người biểu tình chống chính phủ yếu dần, trong cuộc họp nội các ngày 18-3 chính phủ Thái Lan sẽ quyết định dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Bangkok và các khu vực xung quanh.

Ông Pattanathabutr nói với Reuters: "Với số lượng người biểu tình giảm dần và theo yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi nhất trí dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp và thay thế bằng Đạo luật An ninh nội địa. Từ ngày 19-3 đến ngày 30-4, Đạo luật An ninh nội địa sẽ được thực hiện".

Phong trào biểu tình chống chính phủ Thái Lan nổ ra vào đầu tháng 11-2013. Chính phủ Thái Lan bắt đầu thực thi lệnh tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày, từ ngày 22-1, tại Bangkok và các khu vực xung quanh để giúp dập tắt làn sóng phản đối của người biểu tình. Lệnh tình trạng khẩn cấp này có hiệu lực đến ngày 22-3.

Sau khi phong trào "phong tỏa Bangkok" kết thúc, an ninh tại Bangkok được cải thiện. Nhiều trại biểu tình bị đóng cửa vào đầu tháng 3-2014. Thủ đô Bangkok đang rất yên tĩnh.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan thường xuyên kêu gọi chính phủ tạm quyền Thái Lan dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp tại Bangkok và các khu vực xung quanh do việc triển khai quân đội và cảnh sát ở khắp nơi khiến người ta cảm thấy bất an, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh.

Nguồn TBKTSG


Sự kiện