Thứ Ba | 03/12/2013 11:52

Thái Lan: Diễn biến chính trị giữa xung đột

Các tướng lĩnh quân đội sẽ họp bàn về tình hình Thái Lan sau lễ sinh nhật Vua Thái hôm thứ năm 5/12

“Không được phép xâmnhập”

Hôm 3/12 Reuters và các báo khác đưa tin Thiếu tướng Cảnhsát Kamronwit Thoopkrachang đã nói “Người biểu tình có thể vào văn phòng tổnghành dinh Cục Cảnh sát Đô thị MPB”.

Tuy nhiên Tướng Adul Saengsingkaew, người đứng đầu lực lượngcảnh sát Thái, phủ nhận tin đó. Ông nói cảnh sát dứt khoát không cho người biểutình xâm nhập vào Văn phòng Chính phủ, Quốc hội, hay trụ sở MPB.

Ông cũng phủ nhận tin đồn tướng Kamronwit không còn là trưởngbộ phận tác chiến của Trung tâm Quản lý Hòa bình và Trật tự CAPO.

Tướng lĩnh quân đội sẽhọp sau ngày 5/12

Tổng chỉ huy Thanasak Patimapagorn sẽ tổ chức cuộc họp giữacác chỉ huy của lực lượng vũ trang sau nghi lễ hoàng gia ngày 5/12. Thứ năm5/12 là ngày tổ chức sinh nhật Vua Thái. Cuộc họp sẽ thảo luận cách giải quyết xungđột hiện tại trong nước, theo lời người đứng đầu không quân Thái Lan ông PrajinJantong.

Ông kêu gọi dân tộc Thái và các quan chức nghe theo lời khuyêncủa Vua Thái là trở thành chủ lực của đất nước. Ông tin rằng tình huống này cóthể được giải quyết không có máu đổ.

Tướng Prayuth Chan-ocha của lục quân nói quân đội sẽ quansát tình hình từ xa và cho phép chính trị gia tự giải quyết vấn đề với nhau.

Nguồn Bangkok Post


Sự kiện