Thứ Ba | 30/07/2013 12:09

Thái Lan cấm giao dịch tiền ảo Bitcoin

Các nước, trong đó có Thái Lan, bắt đầu các biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn giao dịch bằng tiền ảo Bitcoin.
Ủy ban chính sách và quản lý ngoại hối thuộc Ngân hàng trung ương Thái Lan vừa cho biết, các hoạt động giao dịch Bitcoin ở Thái Lan bị coi là vi phạm pháp luật. Điều này nghĩa là tất cả giao dịch mua, bán Bitcoin hay trao đổi hàng hóa thông qua Bitcoin, chuyển Bitcoin cho cá nhân, tổ chức bên ngoài Thái Lan hay nhận Bitcoin từ bên ngoài gửi đến đều coi là trái luật.

Thái Lan là nước đầu tiên không thừa nhận Bitcoin là một loại tiền tệ. Tuy nhiên, Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết sẽ xem xét lại vấn đề này, song từ chối đưa ra thời gian xem xét cụ thể.

Bitcoin là lọai tiền ảo đầu tiên trên thế giới ra đời năm 2009. Không giống những loại tiền tệ khác, Bitcoin không chịu sự chi phối của bất cứ cơ quan hành chính nào. Thay vì dựa vào một cơ quan quản lý tiền tệ kiểm soát giao dịch, Bitcoin được vận hành bởi một hệ thống máy tính ngang hàng được lập nên bởi các máy tính của người dùng. Ngoài ra, Bitcoin cũng khác biệt so với các loại tiền ảo khác bởi nó có thể sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ thực.

Tuy nhiên, đồng tiền này trở thành mục tiêu ngăn chặn của giới làm chính sách, đặc biệt là Mỹ, do lo ngại Bitcoin có thể dùng làm phương tiện trốn thuế và ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống ngân hàng truyền thống.

Nguồn Telegraph/Dân Việt


Sự kiện