Chủ Nhật | 19/05/2013 19:52

Tên lửa Syria trong tư thế sẵn sàng nhằm vào Israel

Syria đã chuẩn bị sẵn sàng hệ thống tên lửa đất đối đất Tishreen nhằm vào Israel nếu như Tel Aviv có ý định tấn công Damacus.
Tờ "Thời báo chủ nhật" (The Sunday Times) của Anh ngày19/5 đăngtin, quân đội Syria đã chuẩn bị sẵn sàng hệ thống tên lửa đất đối đất Tishreen nhằm vào Israel nếunhư Tel Aviv có ý định tấn công Damacus.

Tên lửa thuộc hệ thống đánh chặn Vòm sắt của Israel (Ảnh: AFP)

Theo tờ báo của Anh, ảnh vệ tinh cho thấy hệ thống tên lửa có khảnăng mang nửa tấn thuốc nổ này đang được đưa vào tư thế sẵn sàng chiến đấu. Thời báo chủ nhật dẫnlời quan chức công ty xuất khẩu tên lửa Israel Uzi Rubin cho biết, Syria có rất nhiều tên lửaTishreen.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình Trung Đông cónhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là sau khi Israel tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào một sốmục tiêu ở Syria hồi đầu tháng này. Tuy nhiên Israel phủ nhận rằng đây là hành động gây sức ép buộcTổng thống Syria al-Assad phải từ chức, mà cho rằng, hànhđộng này chỉ nhằm chặn đứng conđường vận chuyển vũ khí của Phong trào vũ trang Hezbollah.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin tên lửaSyria nhằm vào Israel. Hôm 5/5 vừa qua, Đài truyền hình Al Mayadeen TV của Lebanon dẫn lời quanchức Syria khẳng định Damacus có hướng tên lửa vào Israel sau vụ không kích trước đó của Tel Aviv.Tổng thống Assad đã cảnh báo sẽ đáp trả ngay lập tức mà không báo trước nếu Israel lặp lại các vụkhông kích này.

Nguồn VOV News


Sự kiện