Thứ Năm | 22/11/2012 13:41

Tây Ban Nha xem xét ý định cấp phép cư trú cho người nước ngoài đầu tư bất động sản

Nhà đầu tư nước ngoài bỏ tiền ra số tiền nhất định đầu tư vào khu vực bất động sản đang đóng băng tại quốc gia này sẽ có quyền cư trú.
Cụ thể, nếu nhà đầu tư nước ngoài mua bất động sản trị giá 160.000 euro (200.000 USD) trở lên, họ sẽ được cấp quyền cư trú, bộ trưởng bộ thương mại Tây Ban Nha cho biết. Ông Jaime Garcia-Legaz cũng cho biết thêm, nước này trông chờ nhiều vào cầu tới từ Nga và Trung Quốc.

Ông Garcia-Legaz cho biết thêm, bộ tài chính sẽ cố gắng thuyết phục các đơn vị hữu quan khác để cùng đồng thuận với kế hoạch trên. Tuy nhiên, người đứng đầu bộ tài chính không cho biết thêm về con số nhà đầu tư có thể nhận được quyền cư trú theo dạng này.

Công đoàn lớn thứ hai của Tây Ban Nha là UGT đã chỉ trích kế hoạch này và cho rằng chính sách nhập cư cần dựa trên những nhu cầu của thị trường lao động chứ không phải dựa trên việc giúp các ngân hàng giảm nợ xấu từ lĩnh vực bất động sản.

Hiện nay, Tây Ban Nha có hơn 3 triệu căn nhà trống và đang thành lập một ngân hàng để xử lý nợ xấu từ lĩnh vực bất động sản do bong bóng năm 2008. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng giá nhà tại Tây Ban Nha sẽ giảm tiếp 30% trước khi đi ngang do cung đang dư thừa nhiều.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện