Thứ Hai | 23/07/2012 15:28

Tây Ban Nha tăng trưởng âm 1% trong quý II

Theo dữ liệu đưa ra ngày 23/4, kinh tế quý II Tây Ban Nha giảm 1% so với cùng kỳ năm trước.
Cũng trong hôm nay, lo ngại Tây Ban Nha sẽ cần các gói cứu trợ cho chính phủ, đẩy lợi suất trái phiếu Tây Ban Nha lập kỷ lục mới 7,46%.

Theo sàn giao dịch điện tử Tradeweb, giá trái phiếu Tây Ban Nha giảm mạnh, đẩy lợi suất trái phiếu tăng vọt. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm Tây Ban Nha tăng 0,25% điểm lên 7,46%. Chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức và Tây Ban Nha tăng hơn 0,25% lên 6,33% điểm. Lợi suất trái phiếu ngắn hạn nước này còn tăng mạnh hơn, tăng 0,51% lên 6,08%.

Hôm 20/7, khu vực phía đông Valencia của Tây Ban Nha xin cứu trợ do không thanh toán được các khoản nợ của mình. Hôm qua 22/7, khu vực tự trị Murcia ở Đông Nam nước này cũng cho biết cân nhắc khả năng sử dụng cơ chế tài trợ của chính phủ.

Phương tiện truyền thông Tây Ban Nha tin rằng 6 khu vực khác sẽ xin cứu trợ sau khi khu vực phía đông Valencia ngày 20/7 yêu cầu chính phủ cứu trợ do không tự thanh toán được các khoản nợ của mình, làm phức tạp thêm những nỗ lực của Madria nhằm ngăn chặn các gói cứu trợ toàn diện cho các khu vực. Các khu vực này bao gồm Catalonia, Castilla La Mancha, Balearics, Quần đảo Canary hoặc Andalucia.

Nguồn CNBC, Marketwatch/ Khampha


Sự kiện