Thứ Sáu | 17/08/2012 07:58

Tây Ban Nha sắp giải ngân gói cứu trợ ngân hàng lớn nhất lịch sử

Bankia, ngân hàng lớn thứ 4 Tây Ban Nha sẽ sớm nhận được một phần giải ngân của gói cứu trợ trị giá 19 tỷ euro (23,5 tỷ USD) của chính phủ.
Người phát ngôn Bộ kinh tế Tây Ban Nha cho biết, ngân hàng Bankia sẽ nhận giải ngân thông qua gói cứu trợ của châu Âu. Tuy nhiên, hiện chưa rõ chính xác khi nào Bankia sẽ được tái cấp vốn.

Chính phủ Tây Ban Nha trước đó cam kết bơm thêm 19 tỷ euro cho Bankia. Đây được coi là gói cứu trợ ngân hàng lớn nhất lịch sử của nước này. Bankia là ngân hàng lớn thứ 4 Tây Ban Nha và cũng là ngân hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng bất động sản năm 2007. Tính đến tháng 5, ngân hàng này nắm giữ tới 10% lượng tiền gửi trong hệ thống ngân hàng của Tây Ban Nha. 

Hồi tháng 6, Tây Ban Nha cũng đề nghị châu Âu cung cấp gói cứu trợ 100 tỷ euro giúp nước này tái cấp vốn cho các ngân hàng gặp khó khăn.

Ngày 24/8 tới, chính phủ nước này dự kiến thông qua hàng loạt dự luật nhằm tuân thủ các điều kiện cứu trợ của châu Âu trong đó có việc lập ra 1 ngân hàng mua lại nợ xấu trong hệ thống.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện