Thứ Sáu | 12/10/2012 15:55

Tây Ban Nha không cần cứu trợ từ IMF

Tây Ban Nha không cần cứu trợ của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nếu nước này yêu cầu gói cứu trợ của Liên minh châu Âu (EU).
Thông tin trên được bộ trưởng tài chính Tây Ban Nha Luis de Guindos đưa ra tại cuộc họp báo bên lề cuộc họp thường niên của IMF.

Bộ trưởng de Guindos cho biết chính phủ Tây Ban Nha đang cân nhắc yêu cầu gói cứu trợ. Tuy nhiên, nếu yêu cầu cứu trợ, Tây Ban Nha sẽ không cam kết các điều kiện về ngân sách và các biện pháp cải cách ngoài những biện pháp mà nước này đã thực hiện, ông de Guindos nói thêm.

Trước đó, bộ trưởng tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cũng cho rằng Tây Ban Nha không cần cứu trợ tài chính bởi đã nhận được khoản vay để tái cơ cấu ngân hàng.

Ngược lại với quan điểm trên của hai bộ trưởng tài chính Tây Ban Nha và Đức, IMF cho rằng nếu không xin cứu trợ, nước này có thể đối mặt với cú sốc tín dụng.

Số liệu của IMF cho biết, trong 12 tháng kết thúc vào tháng 6 vừa qua, khoảng 296 tỷ euro đã rút khỏi Tây Ban Nha, tương đương 27% GDP nước này. IMF cũng cảnh báo, đến cuối năm 2013, khoảng 58 ngân hàng châu Âu có thể phải bán tháo 4,5 nghìn tỷ euro tài sản để đối phó khủng hoảng.

Nguồn Traiding Charts/Khampha


Sự kiện