Thứ Hai | 08/10/2012 22:01

"Tây Ban Nha không cần cứu trợ tài chính"

Bộ trưởng tài chính Đức cho rằng Tây Ban Nha không cần cứu trợ tài chính bởi đã nhận được khoản vay để tái cơ cấu ngân hàng.
Bộ trưởng tài chính Đức Wolfgang Schaeuble phát biểu trong cuộc họp các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (eurozone) ở Luxembourg cho biết: "Tây Ban Nha không cần chương trình viện trợ" bởi vấn đề xuất phát từ khu vực ngân hàng nhưng nước này đã nhận được khoản vay để tái cơ cấu khu vực này.

"Tây Ban Nha đang làm tất cả mọi thứ cần thiết trong chính sách tài khóa và trong cải cách cấu trúc. Vấn đề của Tây Ban Nha xuất phát từ hệ thống ngân hàng, hậu quả của bong bóng bất động sản trong những năm qua", ông Wolfgang Schaeuble cho biết.

"Đó là lý do tại sao Tây Ban Nha đã nhận được khoản vay cấu trợ để tái cấu trúc ngân hàng. Tây Ban Nha, cũng giống như những nước khác đang phải đối mặt với tình trạng đầu cơ lây lan trên thị trường tài chính. Tuy nhiên, Tây Ban Nha không cần chương trình viện trợ. Đó là những gì mà chính phủ Tây Ban Nha lặp lại", ông Wolfgang Schaeuble nói thêm.

Các bộ trưởng tài chính eurozone nhóm họp ở Luxembourg để thảo luận về chi phí đi vay của Tây Ban Nha và cải cách kinh tế của nước này cũng như những vấn đề liên quan khác của eurozone.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện