Thứ Ba | 24/07/2012 14:21

Tây Ban Nha cân nhắc xin cứu trợ tài chính toàn diện

Nếu Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) không nối lại hoạt động mua trái phiếu Tây Ban Nha, nước này sẽ cân nhắc xin cứu trợ tài chính toàn diện.
Tờ báo El Economista của Tây Ban Nha hôm nay 24/7 dẫn nguồn thân cận với chính phủ cho biết, xin cứu trợ tài chính toàn diện cho phép nước này thực hiện đầy đủ nghĩa vụ vay nợ và tránh sụp đổ tài chính.

Tuy nhiên, đây sẽ chỉ là giải pháp tạm thời của Tây Ban Nha cho đến khi một cơ quan giám sát ngân hàng chung của khu vực đồng euro (eurozone) được lập ra và việc triển khai Cơ chế Bình ổn châu Âu có thể mang lại giải pháp dài hạn cho khu vực.

El Economista cho biết, các nhà phân tích đều đồng tình rằng, nếu sức ép với trái phiếu Tây ban Nha còn kéo dài, Tây Ban Nha không thể tiếp cận thị trường vốn, khi đó Tây Ban Nha sẽ không thể trả được các khoản nợ lên tới 28 tỷ euro đáo hạn vào tháng 10 tới.

Bộ trưởng Kinh tế Tây Ban Nha Luis de Guindos dự kiến sẽ tới Đức vào hôm nay trong nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ của Đức nhằm thuyết phục ECB nối lại hoạt động mua trái phiếu Tây Ban Nha.

Nguồn Nasdaq/Khampha


Sự kiện