Thứ Tư | 13/03/2013 11:20

Tây Bắc Âu hỗn loạn vì bão tuyết lớn bất thường

Trận bão tuyết khiến hàng trăm chuyến bay tại Tây Bắc Âu bị hủy bỏ, trong khi giao thông ở nhiều quốc gia bị tê liệt.
Theo hãng tin AFP, trận bão tuyết hôm qua 12/3 - diễn ra chỉ 8 ngày trước khi khu vực Tây Bắc Âu chính thức bước vào mùa xuân - khiến hàng nghìn người dân ở Pháp phải sống trong cảnh mất điện, trong khi hàng nghìn người bị mắc kẹt trên các tuyến phố vì tắc đường do tuyết rơi quá dày.

Trong số các nước Tây Bắc Âu, Pháp là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên, các nước như Bỉ, Anh, Đức và Hà Lan cũng đang trong tình trạng tê liệt vì bão lớn.

Ước tính có khoảng 80.000 hộ gia đình ở phía Bắc và Tây Bắc của Pháp phải chịu cảnh mất điện. Trên đường phố, tuyết rơi dày tới 30cm và các trường học buộc phải đóng cửa.

Sân bay Frankfurt, một trong những sân bay có lưu lượng khách lớn nhất châu Âu, đã buộc phải đóng cửa vì bão tuyết. Phát ngôn viên sân bay cho biết khoảng 700 chuyến bay đã bị hủy bỏ, đồng thời cảnh báo sẽ có thêm nhiều chuyến bay bị hủy bỏ trong thời gian tới.

Hai sân bay chính của thủ đô Paris là Charles de Gaulle và Orly cũng buộc phải hủy tới 1/4 số chuyến bay, trong khi các sân bay lân cận thì hủy bỏ hoàn toàn mọi chuyến bay.

Không chỉ hàng không, ngành đường sắt châu Âu cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão tuyết. Các tuyến tàu của hãng Eurostar, nối liền London và Paris, và tuyến đường sắt Thalys nối Paris với Brussels đều phải ngừng hoạt động trong ngày hôm qua 12/3.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện