Thứ Sáu | 28/06/2013 13:39

Tàu hàng 1.700 container đắm giữa Ấn Độ Dương

Một con tàu của hãng điều hành tàu hàng lớn nhất thế giới Mitsui bất ngờ đắm ở Ấn Độ Dương, kéo theo 1.700 container hàng chìm xuống biển.
Con tàu bị chìm khi đang trên đường vận chuyển hàng hóa tới cảng Jeddah của Ảrập Xêút từ Singapore. Trước khi đến Singapore, con tàu này cũng ghé qua Trung Quốc và Việt Nam. Khi bị đắm, trên tàu có 26 thủy thủ đoàn, song tất cả đã được cứu kịp thời.

Phát ngôn viên hãng Mitsui Akika Hamakawa hôm nay 28/6 cho biết hàng hóa trong số 1.700 container bị chìm dưới biển chủ yếu là hàng tiêu dùng và máy móc. Bà cũng cho biết tổng cộng có khoảng 4.382 kiện hàng trên tàu bị đắm, song không tiết lộ chi tiết về đơn giá cũng như tên tuổi khách hàng vì lý do bảo mật.

Hãng Mitsui cho biết bên cạnh một số container bị chìm dưới biển, một số khác vẫn trôi nổi quanh khu vực tàu bị đắm. Vụ đắm tàu cũng làm rò rỉ khoảng 1.500 tấn dầu nhiên liệu chứa trong các thùng của phần tàu bị đắm.

Hiện các nhà điều hành vận tải đang gấp rút làm việc với công ty đóng tàu Mitsubishi để tìm hiểu về nguyên nhân đắm tàu. Nhận định ban đầu cho thấy con tàu bị đắm gặp một số sự cố về vỏ tàu, hãng Mitsui cho hay.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện