Thứ Hai | 17/06/2013 14:11

Tàu chiến Triều Tiên đến sát biên giới Hàn Quốc

Triều Tiên đang di chuyển các tàu chiến tới khu vực biển phía Tây và phía Đông, gần biên giới biển với Hàn Quốc ở Hoàng Hải, tờ Chosun Ilbo cho biết.
Chosun Ilbo hôm nay 17/6 dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết, trước đây, các tàu này neo tại một cảng quân sự từ xa nhưng nay lại xuất hiện ở một căn cứ tiền tuyến, sát Đương giới hạn phía Bắc – ranh giới biển giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Giới chức Mỹ và Hàn Quốc đang giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của các tàu này.

Các tàu trên được thiết kế nửa chìm nửa nổi, có chiều dài 10m, được sử dụng để thâm nhập vào vùng biển của đối phương. Tàu có vận tốc trên mặt nước khoảng 70km/h và có thể lặn 10-20m nếu cần thiết. Những tàu này có thể tránh được tầm kiểm soát của radar ngay cả khi chạy trên mặt nước và được trang bị ngư lôi loại nhẹ.

Phía quân đội Hàn Quốc không loại trừ khăt năng Triều Tiên đang chuẩn bị cho một hoạt động quân sự ở Hoàng Hải sau khi cáo buộc Hàn Quốc cố ý gây trở ngại cho đàm phán liên Triều.

Cách đây hơn 1 tuần, Triều Tiên đề nghị nối lại đàm phán cấp cao với Hàn Quốc. Tuy nhiên, kế hoạch đàm phán đổ vỡ vào phút chót do bất đồng về vị trí đàm phán.

Nguồn Chosun Ilbo/Dân Việt


Sự kiện