Thứ Tư | 26/06/2013 16:34

Tập đoàn tài chính lớn nhất Hàn Quốc bị chia nhỏ

Hàn Quốc sẽ tách tập đoàn Woori Finance Holdings thành 3 phần nhằm hỗ trợ việc bán cổ phần của tập đoàn này.
Theo Ủy ban dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) ngày 26/6, cổ phần các ngân hàng Kwangju và Kyongnam của Woori sẽ được bán vào ngày 15/7. Cổ phần các công ty chứng khoán và công ty con sẽ bắt đầu được bán vào tháng 8, cuối cùng là cổ phần ngân hàng Woori và các đơn vị khác sẽ được bán vào năm tới.

Hàn Quốc đang cố gắng thúc đẩy việc bán cổ phần trong tập đoàn tài chính Woori sau khi thất bại trong việc thu hút sự quan tâm của người mua trong 3 cuộc đầu giá được tổ chức từ năm 2010.

Shin Je Yoon, chủ tịch của FSC nói rằng chính phủ hoan nghênh các hồ sơ dự thầu từ các nhà thầu trong và ngoài nước. FSC chưa quyết định lượng cổ phần ngân hàng Woori sẽ được bán.

Cổ phiếu của Woori tăng 3,9% và giao dịch tại 10.200 won/cổ phiếu trên sàn giao dịch Hàn Quốc lúc 11h13' sáng nay.

Các nhà thầu tiềm năng đã bày tỏ sự quan tâm tới các đơn vị của Woori như tập đoàn tài chính BS, theo Nam Sang Koo, chủ tịch của Ủy ban giám sát quỹ (PFOC).

Tập đoàn tài chính Woori được thành lập năm 2001 được sự quản lý của chính phủ sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997-1998 nhằm tăng sự cạnh tranh trong ngành ngân hàng. Tập đoàn này bao gồm ngân hàng Woori, ngân hàng Kwangju, ngân hàng Kyongnam và công ty thẻ tín dụng Woori.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện