Tập đoàn sở hữu KFC và Pizza Hut lớn tới mức nào?
KFC được ví von là biểu tượng của nước Mỹ với hơn 300 món ăn khác nhau, từ bánh nướng nhân súp gà ở Mỹ cho đến sandwich cá hồi ở Nhật. Pizza Hut là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực pizza và các món ăn của Ý. Taco Bell được biết đến là chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh kiểu Mexico hàng đầu thế giới, chuyên phục vụ các món ăn đặc trưng của Mexico.
Năm 2011, Tập đoàn Yum! tiếp tục mở rộng thêm 1.561 địa điểm mới (bao gồm cả sở hữu của công ty và nhượng quyền) trên toàn thế giới. Hệ thống của Yum! hiện có hơn 37.000 nhà hàng tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tập đoàn này định hướng việc đẩy mạnh mở rộng hệ thống nhà hàng tại các thị trường mới nổi, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ.
Quốc gia đông dân nhất thế giới được Yum! xem là cơ hội tăng trưởng nhà hàng tốt nhất của mình trong thế kỷ 21. Năm 2011, Trung Quốc có thêm 656 (trên tổng số 1.561) nhà hàng mới thuộc tập đoàn Yum!. Con số này ở Ấn Độ là 101.
Năm 2011, tổng doanh số của tập đoàn trên toàn cầu đạt 12,6 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2010 (không tính đến chênh lệch tỷ giá).
Trong đó doanh số tại Trung Quốc là 5,5 tỷ USD, tăng 29% so với năm 2010; doanh số năm 2011 tại Mỹ là 3 tỷ USD, giảm 2% so với 2010.
Lợi nhuận ròng công ty này thu về năm 2011 là 1,32 tỷ USD. Theo đó, thị trường Trung Quốc đóng góp 908 triệu USD, tại Mỹ là 589 triệu USD và tại các quốc gia khác là 673 triệu USD.
Nguồn cafeFbiz