Thứ Sáu | 21/09/2012 11:12

Tạp chí Đức đăng ảnh châm biếm người Hồi giáo

Một tạp chí Đức vừa cho đăng một bức ảnh với nội dung châm biếm người Hồi giáo nhằm bày tỏ ủng hộ với tờ Charlie Hebdo của Pháp.
Trong ấn bản tháng 10, tạp chí châm biến Titanic của Đức đã cho đăng tải một bức hình với nội dung đả kích người Hồi giáo. Bức hình có hình ảnh của vợ cựu tổng thống Đức Christian Wulff, bà Bettina Wulff, đang bị một chiến binh Hồi giáo mặc khăn xếp và cầm dao găm đe dọa. Bức tranh với tiêu đề: "Phương Tây trỗi dậy: Bettina Wulff làm phim về Mohammed".

Ấn bản với bức họa trên dự kiến sẽ được phát hành 100.000 bản và ra mắt vào ngày 28/9 tới đây.

Điều đáng nói là bức tranh trên được đưa ra đúng vào thời điểm căng thẳng giữa phương Tây và Hồi giáo bùng phát mạnh, đặc biệt sau vụ việc bộ phim mang nội dung phỉ báng Hồi giáo được phát hành tại Mỹ.

Mới đây, tạp chí Charlie Hebdo của Pháp cho đăng tải một bức biến họa về đấng tiên tri Mohammed của người Hồi giáo hôm 19/9. Ngay sau sự việc trên, chính phủ Pháp buộc phải đóng cửa một loạt đại sứ quán và trường học ở nước ngoài do thời điểm phát hành rơi vào ngày cầu nguyện của người theo đạo Hồi, khả năng xảy ra các vụ bạo động là rất cao.

Biên tập viên tạp chí Titanic, ông Leo Fischer, trong buổi phỏng vấn với tuần báo Der Spiegel, cho rằng việc làm của tờ báo là nhằm bày tỏ sự ủng hộ của mình với tạp chí Charlie Hebdo của nước Pháp.

Hôm nay 21/9, lãnh đạo các cộng đồng Hồi giáo tại Pháp đã kêu gọi người Hồi giáo trên toàn đất nước giữ bình tĩnh và không gây ra bạo động, đồng thời cũng lên án mạnh mẽ tạp chí Charlie Hebdo vì những hình ảnh "mang tính xúc phạm" nhà tiên tri Mohammed.

Nguồn Channelnewsasia/Khampha


Sự kiện