Thứ Sáu | 06/07/2012 20:31

Tăng trưởng việc làm Mỹ thấp hơn dự đoán, thất nghiệp duy trì ở 8,2%

Số việc làm mới tại Mỹ tháng 6 thấp hơn dự đoán, cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn chậm chạp trong việc giảm tỷ lệ thất nghiệp.
Số việc làm Mỹ tăng 80.000 tháng 6 sau khi tăng 77.000 tháng 5, Bộ Lao động Mỹ cho biết hôm nay. Số này thấp hơn dự đoán trung bình 90.000 theo khảo sát của Reuters. Lượng tuyển dụng thấp cũng không đủ giúp hạ tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức 8,2%.

Dữ liệu hôm nay có thể cho thấy Mỹ đang chịu tác động từ khủng hoảng nợ châu Âu, mà đã phần nào khiến kinh tế xấu đi khắp mọi nơi từ Trung Quốc tới Brazil. Bên cạnh đó, Mỹ cũng phải đối diện với việc chương trình tăng thuế và cắt giảm chi tiêu tự động có hiệu lực có thể đẩy Mỹ rơi vào suy thoái.

Điều này nhiều khả năng buộc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có các hành động mới để hạ thấp chi phí đi vay nhằm kích thích các công ty tuyển dụng.

Trong quý II, lượng tạo việc làm trung bình là 75.000, so với trung bình tăng 226.000 quý I, một phần do lý do thời tiết. Tuy nhiên, với các dữ liệu chỉ ra doanh thu bán lẻ và niềm tin kinh doanh ảm đạm, nguyên nhân thật sự có lẽ thuộc về các yếu tố nền tảng hơn. Sara Klein, nhà kinh tế tại Moody's Analytics ở West Chester, Pennsylvania cho rằng khó có khả năng mọi việc sẽ cải thiện nhiều trong nửa sau năm 2012.

Nguồn Reuters/ DVT


Sự kiện