Thứ Hai | 16/09/2013 08:46

Tấn công khủng bố rung chuyển Iraq

Làn sóng các cuộc tấn công khủng bố mới, chủ yếu sử dụng xe cài mìn đã nhấn chìm Iraq trong ngày 15/9.
Đối tượng tấn công chủ yếu là các thành phố người Shiite ở phần trung tâm và phía nam đất nước. Tại thời điểm này, có 35 người chết trong vòng ngày hôm nay.

Các cuộc tấn công khủng bố mới tiếp nối chuỗi các cuộc tấn công bạo lực diễn ra tại Iraq trong vài tháng qua. Không nhóm hoặc tổ chức nào lên tiếng chịu trách nhiệm về các vụ nổ diễn ra trong khu vực thương mại và bãi đỗ xe trong bảy thành phố, nhưng chi nhánh "Al -Qaeda" địa phương, được gọi là "Nhà nước Hồi giáo Iraq" sử dụng chúng để làm lung lay niềm tin vào chính phủ Shiitt tại Baghdad.

Trên khắp đất nước hôm nay xảy ra sáu vụ tấn công khủng bố tương tự: ở thành phố Kerbela (80 km về phía nam Baghdad), thành phố Kut (160 km về phía đông nam Baghdad), khu vực Azam của Baghdad, thành phố Basra và thành phố Nasiriya. Ngoài ra, xe cảnh sát tuần tra vấp mìn trên đường ở phía tây Baghdad.

Mức độ bạo lực tại Iraq lên cao nhất kể từ năm 2008. Theo Liên Hợp Quốc hơn 4 triệu người đã thiệt mạng kể từ đầu tháng Tư năm nay, 804 người trong số họ thiệt mạng trong tháng 8.

Nguồn Người Đưa Tin


Sự kiện