Thứ Hai | 23/02/2015 14:46

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Kuwait vì cuộc chiến chống IS

Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đang tiếp tục các chiến dịch không kích mạnh mẽ nhằm vào mục tiêu của IS tại Iraq và Syria.

Ngày 22/2, tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter rời Kandahar, Afghanistan, tới Kuwait để thảo luận những chiến lược chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Afghanistan và Kuwait là những nước đầu tiên của ông Carter có chuyến thăm sau khi nhậm chức tuần trước.

Tại Kuwait, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã làm việc với người đồng cấp nước chủ nhà Al-Jarrah Al-Sabah cùng nhiều quan chức quân sự và ngoại giao của Mỹ đang đóng tại Kuwait.

Cuộc thảo luận kéo dài 6 giờ đồng hồ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Kuwait tập trung vào cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo mà Mỹ đang dẫn đầu tại Iraq và Syria.

Ông Carter hy vọng cuộc thảo luận sẽ giúp ông tiếp cận cuộc chiến chống khủng bố mà ông được “kế thừa” sau khi nhậm chức.

Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đang tiếp tục các chiến dịch không kích mạnh mẽ nhằm vào mục tiêu của IS tại Iraq và Syria. Trong khi đó, nhóm phiến quân khủng bố hiện đã mở rộng tới Libya, quốc gia Bắc Phi cũng đang chìm trong xung đột và bất ổn tranh giành quyền lực.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ có thể sẽ sớm nhận được câu hỏi về việc đưa quân đội Mỹ tham gia nhiều hơn vào cuộc chiến chống khủng bố, có thể là vào thời điểm khi liên minh quốc tế triển khai chiến dịch không kích nhằm chiếm lại thành phố Mosul của Iraq vào tháng 4 hoặc tháng 5 tới.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đang chuẩn bị để bắt đầu hoạt động huấn luyện lực lượng đối lập ôn hòa Syria trong tháng tới tại các trại quân sự bên ngoài Syria.

Nguồn VOV