Thứ Bảy | 20/09/2014 09:41

Tài sản của giới giàu có tăng 6,5 tỷ USD nhờ Alibaba

Tài sản của 400 người giàu nhất thế giới tăng mạnh nhờ cổ phiếu của Alibaba tăng vọt ngay trong phiên giao dịch đầu tiên.
Cổ phiếu của Alibaba tăng 38% lên 93,89 USD/cổ phiếu tại New York, nâng tổng tài sản của Jack Ma - nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của Alibaba và là người giàu nhất Trung Quốc - lên 26,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, Jack Ma không phải là tỷ phú duy nhất thắng lớn trong đợt IPO lịch sử của Alibaba. Khối tài sản của các đại gia công nghệ giàu nhất thế giới, từ Bill Gates, Mark Zuckerberg cho tới Robin Li của Baidu, cũng tăng chóng mặt. Cụ thể, tổng tài sản của 26 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới tăng 3,1 tỷ USD, theo chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, khối tài sản của nhóm tỷ phú này đã tăng 56,1%.

Cổ phiếu lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu đều tăng giá mạnh trước phiên giao dịch đầu tiên của Alibaba. Trong đó, cổ phiếu của Baidu - công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - tăng 4,3% trong phiên giao dịch ngày 18/9, khiến tổng tài sản của ông Robin Li tăng khoảng 680 triệu USD.

Ngoài ra, khối tài sản của Bill Gates và Mark Zuckerberg cũng lần lượt tăng 329 triệu USD và 243 triệu USD, theo chỉ số Tỷ phú Bloomberg.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện