Thứ Ba | 30/10/2012 09:04

Syria mở đợt oanh tạc dữ dội nhất vào quân nổi dậy

Bất chấp lệnh ngừng bắn, quân chính phủ Syria vẫn thực hiện các cuộc oanh kích nhằm vào phe nổi dậy.
Hãng AP đưa tin, theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (OSHR), trong ngày 29/10, máy bay quân đội Syria đã thực hiện 60 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của quân nổi dậy trên khắp Syria.

Đây là đợt oanh tạc có cường độ lớn nhất ở Syria nhằm vào lực lượng chống đối kể từ khi cuộc nổidậy bùng phát 19 tháng trước.

OSHR cho biết ít nhất 500 người đã thiệt mạng trong khoảng thời gian bốn ngày (kết thúc vào ngày29/10) khi một thỏa thuận ngừng bắn được Liên hợp quốc ủng hộ được cho có hiệu lực.

Số người chết trong ngày 29/10 đến thời điểm hiện tại đã lên đến 80 và có thể còn tăng cao. Tronggiai đoạn chuẩn bị đến thời điểm ngừng bắn, trung bình mỗi ngày có khoảng 150 người chết trong cuộcnội chiến này.

Trong khi đó, một quan chức chính phủ cho biết một quả bom xe phát nổ ở ngoại ô Damascus đã khiến10 người thiệt mạng. Các cuộc không kích được tiến hành cả trước lẫn sau vụ tấn công này và hiệnvẫn đang tiếp diễn.

Một quả bom xe khác cũng phát nổ tại một khu vực ở thủ đô Syria, nơi lực lượng nổi dậy hoạt động,khiến nhiều thương vong.

Quân đội chính phủ Syria tối 28/10 cảnh báo sẽ tấn công "những tàn dư của khủng bố bằng quả đấmsắt" sau khi những phần tử này "liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn".

Nguồn Vietnam+


Sự kiện