Thứ Tư | 08/05/2013 07:00

Syria bất ngờ bị ngắt kết nối Internet với thế giới

Kết nối Internet với thế giới bên ngoài của Syria bị cắt đứt khiến các dịch vụ như email, web cùng các công cụ như Google bị tê liệt.
Theo báo cáo theo dõi tình trạng sản phẩm của người dùng trên toàn thế giới của Google, các dịch Internet ở Syria đã hoàn toàn bị ngắt kết nối. Báo cáo cũng cho thấy lưu lượng truy cập Internet ở Syria trước thời điểm 3 giờ chiều (theo giờ New York) giảm mạnh.

Các công ty mạng khác cũng liên tục báo cáo về tình trạng ngắt mạng và giảm lưu lượng truy cập ở Syria. Theo giám đốc điều hành (CEO) của CloudFlare Matthew Prince, tình trạng ngắt kết nối Internet của Syria có thể do mất điện trên diện rộng. Tháng 10 năm ngoái, Syria cũng từng bị ngắt kết nối Internet sau khi liên tục bị mất diện trong 2 ngày.

Ông Prince cũng cho rằng nhiều khả năng Internet vẫn hoạt động bên trong lãnh thổ Syria, song hiện tại không có cách nào truy nhập từ bên ngoài vào mạng trực tuyến của Syria.

Nhiều người thì cho rằng lý do gián đoạn có thể do chính phủ Syria ra lệnh ngắt Internet. Ngoài ra, cơ sở mạng hoặc hạ tầng cơ sở bị tấn công cũng có thể là một nguyên nhân, giám đốc công nghệ tại Umbrella Security Labs và OpenDNS, ông Dan Hubbard, cho biết.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện