Thứ Hai | 24/06/2013 07:41

Sức khỏe cựu tổng thống Nelson Mandela rất nguy kịch

Phát ngôn viên văn phòng tổng thống Nam Phi cho biết tình hình sức khỏe của ông Nelson Mandela đang trở nên vô cùng nghiêm trọng.
Sau buổi thăm Mandela tại bệnh viện cùng phó tổng thống Cyril Ramaphosa, tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cho biết tình hình sức khỏe của ông Mandela đang có những dấu hiệu chuyển biến xấu.

Trong email, ông Zuma viết: "Theo thông báo của đội ngũ y tế, tình hình sức khỏe của cựu tổng thống đang trở nên vô cùng nghiêm trọng trong 24 giờ qua".

Ông Zuma cũng cho biết: "Các bác sĩ đang làm mọi cách có thể để cải thiện tình trạng sức khỏe của Mandela và đảm bảo rằng ông ấy đang được chăm sóc tốt và thoải mái nhất".

Nelson Mandela, tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi, phải nhập viện cách đây 17 ngày để điều trị bệnh nhiễm trung phổi. Đây cũng là lần thứ 4 kể từ tháng 12 năm ngoái, ông Mandela phải nhập viện vì bệnh liên quan đến phổi.

Cựu tổng thống Mandela, người từng bị giam cầm 27 năm trong cuộc chiến chống lại nạn phân biệt chủng tộc ở Nam Phi, là một trong những nhà hoạt động nổi tiếng nhất thế giới và là anh hùng dân tộc của người dân Nam Phi. Ông cùng với FW de Klerk, lãnh đạo cuối cùng của Nam Phi trong thời kỳ phân biệt chủng tộc, đã giành được giải Nobel Hòa bình vào năm 1993.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện