Thứ Sáu | 22/03/2013 07:27

Starbucks sẽ theo chân ngành sản xuất rượu vang

Starbucks đang tìm cách tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình bằng cách tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks đang nói bóng gió về việc theo mô hình của ngành công nghiệp rượu vang để làm ra các loại cà phê chất lượng cao hiếm có, tạo ra cách biệt hơn nữa với đối thủ cạnh tranh, CEO Howard Schultz của Starbucks trả lời phỏng vấn CNBC.

"Tôi lạc quan một cách thận trọng về nền kinh tế", người đứng đầu chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới nói. "Mặc dù tình trạng thất nghiệp, nợ nần, người tiêu dùng đang chi tiêu và chúng tôi tận hưởng thành công 12 tháng qua trong hoạt động kinh doanh tại Mỹ".

Ông Schultz cho rằng tháng 2 sẽ là giai đoạn khó khăn khi người tiêu dùng Mỹ điều chỉnh theo việc tăng 2% thuế thu nhập.

Starbucks có kế hoạch mở ít nhất 3.000 cửa hàng trong vòng 5 năm tới tại châu Mỹ, một nửa trong số đó là Mỹ. Chuỗi cửa hàng cà phê này cũng sẽ mở 1.500 cửa hàng tại Trung Quốc tới cuối năm 2015.

Trong khi hoạt động kinh doanh tại Mỹ khá khỏe mạnh, ông Schultz cảnh báo. một điều đáng phải lo ngại là bản chất mong manh của Tây Âu và những gì đang diễn ra tại Síp, những vấn đề địa chính trị cuối cùng sẽ ảnh hưởng tới Mỹ.

Starbucks cũng đang tìm cách tiếp tục tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của mình. Hôm thứ 3, Starbucks cho biết đã mua đồn điền cà phê đầu tiên của mình tại Costa Rica. Schultz cho biết đồn điền sẽ được khai thác theo mô hình mẫu để dạy những người trồng cà phê khác trên khắp thế giới về cà phê chất lượng cao.

Ông Schultz tin tưởng rằng có cơ hội để sử dụng công nghệ và thực hành tốt nhất để lai những giống tốt, không khác gì ngành công nghiệp rượu vang với nho và tạo ra nhiều loại cà phê chất lượng cao và cực kỳ hiếm.

Điều này sẽ là sự khởi đầu cho khả năng thâu tóm các doanh nghiệp khác của Starbuck để giúp hãng có vị thế tốt hơn không chỉ về nguồn cung và còn về khác biệt hóa chất lượng, vị CEO này nói.

Nguồn Khampha/CNBC


Sự kiện