Mọi người đeo khẩu trang bên ngoài Starbucks ở giữa thị trấn khi thành phố chuyển sang giai đoạn 2 mở lại theo các hạn chế được áp dụng để hạn chế đại dịch vào ngày 23.6.

 
Thái Bình Thứ Hai | 29/06/2020 11:30

Starbucks dừng chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội

Ngày 28.6, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks thông báo sẽ dừng chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Lãnh đạo của Starbucks cho biết, việc doanh nghiệp này dừng quảng cáo trên một số nền tảng mạng xã hội để "chống lại những phát ngôn thù hận". Starbucks mong muốn các lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cần hợp tác để mang lại sự thay đổi thực sự và Starbucks sẽ làm nhiều hơn nữa để tạo ra các cộng đồng online thân thiện.

Starbucks cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp này sẽ ngăn chặn việc lan truyền những phát ngôn gây thù hận bằng cách tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội trong khi tiếp tục thảo luận nội bộ với các đối tác truyền thông và với các tổ chức dân sự.

Starbucks là nhà quảng cáo lớn mới nhất đưa ra thông báo như vậy trong bối cảnh tẩy chay Facebook nhưng hiện đang tấn công các nền tảng truyền thông xã hội khác. Vào cuối tuần trước, Coca-Cola cũng cho biết, họ sẽ tạm dừng quảng cáo trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trên toàn cầu, trong khi Unilever tạm dừng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter ở Mỹ cho đến ngày 31.12. Vào ngày 27.6, Diageo cho biết họ sẽ tạm dừng quảng cáo trả tiền trên toàn cầu trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn, bắt đầu vào tháng 7. Một phát ngôn viên của Starbucks cho biết, việc tạm dừng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ không bao gồm YouTube, thuộc sở hữu của Google .

Starbucks cho biết mặc dù đang tạm dừng quảng cáo nhưng họ không tham gia chiến dịch tẩy chay #StopHateForProfit, đã khởi động vào đầu tháng này. 

Chiến dịch tẩy chay có tên #StopHateForProfit (tạm dịch: Chấm dứt tình trạng thù hận mang lại lợi nhuận) được phát động với lý do Facebook không kiểm soát hiệu quả các phát ngôn thù hận và phân biệt chủng tộc trên nền tảng của mình.

Rất nhiều ông lớn đã tham gia chiến dịch này trong đó có thể kể đến Verizon, một trong những hãng viễn thông lớn nhất thế giới; thương hiệu kem Ben&Jerry's, nhãn hiệu thời trang dã ngoại The North Face; trang web tuyển dụng Upwork; thương hiệu thời trang thể thao Patagonia; công ty sản xuất phần mềm bảo mật Dashlane; nền tảng chiếu phim trực tuyến Magnolia Pictures...

Năm ngoái, Facebook đã mang về 69,7 tỉ USD doanh thu quảng cáo trên toàn cầu thông qua hàng triệu nhà quảng cáo. 

Nguồn CNBC