Thứ Hai | 03/12/2012 09:33

Starbucks có thể sẽ trả thêm thuế thu nhập tại Anh

Dù không nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tại Anh 3 năm qua do thua lỗ, Starbucks vẫn khẳng định với nhà đầu tư rằng kinh doanh nơi đây có lãi.
Theo nghiên cứu của Reuters dựa trên số liệu báo cáo tài chính của Starbucks, công ty này phải chịu thời gian lỗ tại thị trường Anh lên tới 13 năm. Vì lý do đó, từ năm 1998 trở lại đây, công ty chỉ đóng thuế thu nhập doanh nghiệp có 8,6 triệu bảng Anh (gần 14 triệu USD) trong khi doanh số lên tới 3 tỷ bảng Anh (4,8 tỷ USD).

Thông tin này làm dấy lên nhiều chỉ trích và giám đốc tài chính của Starbucks phải giải trình trước quốc hội Anh về vấn đề này.

Starbucks tái khẳng định mọi việc làm của công ty đều tuân theo luật pháp và việc trả ít thuế là do môi trường kinh doanh khắc nghiệt tại Anh.

Tuy nhiên, người phát ngôn của hãng bán cà phê thành phẩm lớn nhất thế giới với giá trị vốn hóa thị trường lên tới 39 tỷ USD này cho biết thái độ của công chúng đã khiến doanh nghiệp xem xét lại chính sách thuế của công ty.

Sắp tới các công ty lớn của Mỹ như Google và Amazon sẽ công bố thuế thu nhập doanh nghiệp tại Anh. Trước đó các doanh nghiệp này cùng với Starbucks đã bị Ủy ban kế toán công điều tra do nghi ngại vấn đề chuyển giá để phải trả ít thuế hơn.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện