Thứ Tư | 24/09/2014 11:45

Starbucks chi 900 triệu USD mua quyền kiểm soát tại Starbucks Nhật Bản

Doanh số bán hàng tại các cửa hàng Starbucks Nhật Bản đã tăng gấp đôi và lợi nhuận ròng tăng gấp năm lần trong 10 năm qua.
Starbucks đang lên kế hoạch mua lại toàn bộ quyền kiểm soát các hoạt động của chuỗi cửa hàng Starbucks tại Nhật Bản với giá trị trên 900 triệu USD, trong bối cảnh tăng trưởng bán lẻ khởi sắc trở lại tại thị trường lớn thứ hai thế giới.

Trong một tuyên bố phát đi, chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới cho biết sẽ mua 60,5% cổ phần của Starbucks Nhật Bản với giá trị 913,5 triệu USD - hiện đang được sở hữu bởi nhà bán lẻ Sazaby League.

Trong mùa hè qua, Starbucks đã tiếp cận nhà bán lẻ Sazaby về việc bán lại chuỗi cửa hàng tại Nhật Bản trong khi hợp đồng nhượng quyền của Starbucks đối với Starbucks Nhật Bản sắp hết hạn. Hiện nay, Starbucks có hơn 1.000 cửa hàng ở Nhật Bản với tổng số lao động lên đến 25.000 người.

Doanh số bán hàng tại Starbucks Nhật Bản đã tăng gấp đôi và lợi nhuận ròng tăng gấp năm lần trong 10 năm qua. Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng tại Nhật Bản đã đến ngay cả khi một số cửa hàng nhượng quyền nước ngoài của những thương hiệu nổi tiếng đang gặp khó khăn tại những thị trường đông đúc. Chẳng hạn như McDonald's tại Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng trong những năm gần đây ngay cả trước khi khi bê bối thực phẩm bẩn bị phanh phui hồi tháng 7.
Cổ phiếu của Starbucks đã giảm 6% kể từ đầu năm đến nay.

Nguồn Theo DVO/ Financial Times


Sự kiện