Thứ Năm | 20/12/2012 17:14

S&P nâng triển vọng xếp hạng tín dụng của Philippines

Xếp hạng tín dụng Philippines được duy trì ở BB+ trong khi triển vọng xếp hạng được nâng từ ổn định lên tích cực.
Trước đó, các ba cơ quan xếp hạng tín dụng quốc tế là S&P, Fitch và Moody's đều đặt xếp hạng đầu tư của quốc gia Đông Nam Á ở mức thấp, song S&P là cơ quan đầu tiên nâng triển vọng của Philippines lên mức tích cực.

S&P cũng cho biết có thể tiếp tục nâng xếp hạng đầu tư của Philippines nếu chính phủ nước này tiếp tục thực hiện các cải cách nhằm cải thiện doanh thu và thúc đẩy tăng trưởng.

"Xếp hạng của Philippines có thể tiếp tục được nâng lên trong năm tới nếu doanh thu của chính phủ được cải thiện, trong khi sự phụ thuộc vào nguồn tài chính nước ngoài cũng như gánh nặng nợ công giảm", S&P cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố nâng triển vọng xếp hạng của S&P được đưa ra cùng ngày tổng thống Philippines Bengino Aquino ký thành văn bản luật biện pháp cải cách thuế đầu tiên nhằm vào hai mặt hàng là thuốc lá và lá cây thuốc lá.

Nhờ chi phí đi vay thấp hơn, chính phủ Hàn Quốc đã cải thiện được hiệu quả chi tiêu công và nâng cao doanh thu, S&P cho biết. Hiện tại, Philippines đang cố gắng đạt mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách năm 2012 xuống 279 tỷ peso. Thâm hụt ngân sách của Philippines trong năm 2013 cũng dự kiến giảm xuống 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện