Thứ Ba | 10/12/2013 15:44

S&P: Kiểm tra sức khỏe ngân hàng của ECB sẽ không ảnh hưởng tới xếp hạng tín dụng

Để xác định mức độ rủi ro và điểm yếu của ngân hàng, ECB sẽ tiến hành kiểm định chất lượng tài sản của các ngân hàng hàng đầu châu Âu.
Standard & Poor cho rằng kế hoạch "kiểm tra sức khỏe" các ngân hàng hàng đầu tại eurozone của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ không ảnh hưởng tới việc xếp hạng tín dụng các ngân hàng của tổ chức này.

ECB sẽ tiến hành sát hạch các ngân hàng của khu vực eurozone vào tháng 11 năm sau để đẩy mạnh việc xây dựng một hệ thống ngân hàng thống nhất ở châu Âu

Để xác định mức độ rủi ro và điểm yếu của hệ thống ngân hàng, ECB sẽ tiến hành kiểm định chất lượng tài sản (AQR) của các ngân hàng hàng đầu châu Âu.

Bài kiểm tra của ECB sẽ đánh giá mức độ thiếu hụt vốn của các ngân hàng. S&P cũng coi chất lượng vốn và tài sản của các ngân hàng là một trong những tiêu chí để xếp hạng tín dụng. Do vậy, S&P dự đoán đợt kiểm tra sức khỏe các ngân hàng của ECB sẽ không ảnh hưởng tới việc xếp hạng tín dụng.

Hiện nay, S&P đang tiến hành xếp hạng 79 ngân hàng, chiếm khoảng 2/3 tổng số ngân hàng tham gia vào đợt sát hạch của ECB. Một nửa số ngân hàng này được S&P xếp hạng yếu vế chất lượng vốn và tài sản.

Tuy nhiên, theo S&P, "Dĩ nhiên, bài kiểm tra của ECB có thể xác định những điểm yếu của các ngân hàng mà S&P chưa phát hiện ra."

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện