Thứ Bảy | 06/04/2013 11:08

S&P giữ triển vọng tiêu cực cho xếp hạng tín dụng Anh

Standard & Poor (S&P) đưa ra đánh giá triển vọng tiêu cực dành cho Anh vào tháng 12/2012 và ngày 5/4 tái khẳng định xếp hạng này.
Theo S&P, mặc dù xếp hạng tín dụng Anh với triển vọng tiêu cực nhưng vẫn duy trì ở bậc AAA do chính phủ nước này có khả năng đối phó với những khó khăn tài chính.

S&P hôm qua cho biết: "Chúng tôi tin rằng chính phủ sẽ thực hiện nhiệm vụ tài chính của mình và có khả năng vượt qua các thách thức kinh tế nhanh chóng".

Quyết định này được đưa ra sau quyết định ngân sách ngày 20/3 của Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne khi ông tuyên bố giảm dự báo tăng trưởng và cho biết sẽ mất nhiều thời gian hơn so với dự kiến trước đây để giảm nợ của quốc gia.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's hạ bậc xếp hạng của Anh vào tháng 2 và Fitch đưa quốc gia này vào diện xem xét triển vọng tiêu cực.

Cơ quan về Ngân sách Anh hạ dự báo tăng trưởng năm 2013 từ 1,2% xuống 0,6% vào ngày 20/3. Cơ quan này cũng dự báo nợ sẽ bắt đầu giảm vào năm 2017-18, muộn hơn một năm so với dự báo trước. Đây là lần thứ 2 mục tiêu nợ giảm xuống.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện