Thứ Sáu | 07/03/2014 06:58

S&P 500 liên tục lập đỉnh mới

S&P 500 lập đỉnh mới sau số liệu thất nghiệp tốt hơn dự kiến và quyết định giữ nguyên lãi suất của ngân hàng Trung ương châu Âu.
Phần lớn thị trường vẫn cẩn trọng trước khi công bố báo cáo bảng lương khu vực phi nông nghiệp Mỹ và trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Ukraine và Nga.

Chỉ số S&P 500 lập đỉnh mới khi đóng cửa ở 1.877,03 điểm, tăng 0,2%. Đây là hôm thứ tư trong sáu phiên gần nhất chỉ số S&P 500 đạt đỉnh.

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 61,71 điểm, tương đương 0,4%, đóng cửa ở 16.421,89 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,1% xuống 4.352,13 điểm, trong đó cổ phiếu ngành công nghệ sinh học và dược phẩm giảm nhiều nhất.

Chỉ số dao động CBOE, thang đo mức lo sợ của các nhà đầu tư phố Wall, tăng 2,3% lên mức 14,21%. Chỉ số này thường dao động ngược chiều với S&P 500, được dùng để dự báo trước một thị trường xuống giá.

Khối lượng giao dịch giảm so với mức trung bình 7 tỷ cổ phiếu trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ, còn khoảng 6,4 triệu cổ phiếu, theo BATS Global Markets.

Tim Ghriskey, trưởng bộ phận đầu tư của Solaris Asset Management ở Bedford Hills, New York, cho biết mặc dù các nhà đầu tư có xu hướng bán ra ở giữa phiên và cuối phiên, nhưng việc S&P 500 đạt đỉnh mới cho thấy sức đề kháng của thị trường trước những thông tin xấu đến từ tình hình bất ổn chính trị rõ ràng là sẽ chưa kết thúc.

Diễn biến trên chính trường Ukraine đạt bước ngoặt sau khi quốc hội Crimea bỏ phiếu thông qua việc gia nhập Nga và chính quyền ở Moscow quyết định trưng cầu dân ý. Ngay lập tức, phương Tây đã phản ứng bằng tuyên bố trừng phạt mạnh mẽ của tổng thống Barack Obama và quyết định ngưng cấp visa và đầu tư cho Nga của lãnh đạo Liên minh châu Âu.

Một chỉ số cổ phiếu Nga mất hơn 2% sau cuộc bỏ phiếu ở Crimea, nhưng sau đó đã hồi phục lại và cuối phiên chỉ giảm 1%. Đồng rúp giảm 0,3% so với USD.

Theo báo cáo công bố hôm qua, số đơn đăng kí trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ giảm xuống còn 323 nghìn đơn, mức thấp nhấp trong vòng 3 tháng. Đây được coi là dấu hiệu mạnh trở lại của thị trường lao động sau khi đã bị tác động bởi thời tiết xấu. Tuy nhiên các số liệu đến từ ngành công nghiệp chế biến lại không tốt như mong đợi: đơn đặt hàng và vận chuyển đều thấp hơn dự kiến, báo hiệu sự tăng trưởng chậm lại của ngành.

Ngoài ra, quyết định giữ nguyên lãi suất của ECB khiến cho đồng Euro tăng giá mạnh nhất so với USD kể từ tháng 12 năm ngoái.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện