Thứ Năm | 01/08/2013 06:31

S&P 500 đi ngang sau tuyên bố của Fed

Chứng khoán Mỹ mất đà tăng trước đó khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không tiết lộ thời điểm giảm quy mô kích thích tiền tệ.
Chỉ số Standard & Poor 500 giảm nhẹ 0,01% xuống còn 1.685,73 điểm.

Chỉ số Dow Jones giảm 0,1% xuống còn 15.499,54 điểm.

Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,3% lên 3.626,37 điểm.

Khoảng 7 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên sàn New York phiên ngày 31/7, cao hơn 10% so với trung bình 3 tháng.

Đầu phiên hôm qua, chứng khoán Mỹ tăng khi số liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng vượt dự báo trong quý II. Theo số liệu của Bộ thương mại Mỹ, GDP quý II của nước này tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước sau khi tăng 1,1% trong quý I. Tốc độ tăng trưởng này cũng vượt xa dự báo 1% của các chuyên gia.

Sau cuộc họp kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tại Washington, hôm qua 31/7, ủy ban cam kết tiếp tục chương trình mua 85 tỷ USD trái phiếu hàng tháng, do lo ngại lạm phát liên tục ở mức thấp có thể cản trở sự phát triển kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên một số nhà đầu tư cho rằng đây chỉ là một cách trấn an thị trường của Fed vì những dấu hiệu phục hồi tích cực của nền kinh tế sẽ là căn cứ để Fed giảm dần chương trình kích thích từ cuối năm nay.

“Tuyên bố này của FOMC chỉ ra sự linh hoạt tối đa của Fed trong việc nới lỏng định lượng. Sự kết thúc của chương trình này sẽ không bao giờ là một tuyên bố dứt điểm chính thức từ ủy ban mà sẽ nằm trong những tuyên bố khác nhau của chủ tịch Ben Bernanke”, theo Joseph Trevisani, chiến lược gia tại WorldWideMarkets.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện