Thứ Năm | 07/08/2014 06:38

S&P 500 đi ngang sau đợt bán tháo

S&P 500 gần như không đổi so với phiên giao dịch trước sau khi xuống thấp nhất 2 tháng.
Chỉ số S&P 500 tăng chưa đến 1 điểm lên 1.920,24 điểm vào lúc 16h00 tại New York.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Cổ phiếu của các doanh nghiệp thuộc S&P 500 hoạt động trong 4/10 lĩnh vực chính tăng giá. Bloomberg dự đoán, lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc chỉ số này tăng 9,4% và doanh số bán hàng tăng 4,2% trong quý II.

Chỉ số Dow Jones tăng chưa đến 0,1% lên 16.443,34 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Có khoảng 6,5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, cao hơn 12% so với mức trung bình 3 tháng. Chỉ số VIX, theo dõi biến động chứng khoán Mỹ, giảm 3% xuống 16,37 điểm.

Thị trường chứng khoán đi ngang một phần do không có nhiều số liệu kinh tế được công bố trong phiên giao dịch ngày hôm qua, ngoài cán cân thương mại.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, thâm hụt thương mại trong tháng 6 giảm 7% xuống 41,5 tỷ USD so với 44,7 tỷ USD của tháng 5 và ghi nhận mức nhỏ nhất kể từ tháng 1/2014. Nguyên nhân là, hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài, như ôtô, điện thoại di động, giảm mạnh, đặc biệt, nhập khẩu xăng dầu đã xuống thấp nhất trong hơn 3 năm.

Cùng với những số liệu tích cực về GDP, việc làm và hoạt động sản xuất, dịch vụ, thương mại, kinh tế Mỹ đã chứng tỏ đà tăng trưởng mạnh mẽ kể từ quý II. Kinh tế nhanh chóng phục hồi dấy lên lo ngại rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến, gây áp lực lên thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị, đặc biệt ở Ukraine tiếp tục leo thang khi Tổng thống Nga Vladimir Putin không có biểu hiện nào cho thấy sẽ rút quân khỏi biên giới giáp với Ukraine hay hủy bỏ lệnh trừng phạt với các nước. Ông Putin đã ra lệnh hạn chế nhập khẩu thực phẩm để đáp trả những đòn trừng phạt của phương Tây. Căng thẳng địa chính trị gia tăng sẽ càng thúc đẩy hứng thú đầu tư vào các tài sản trú ẩn của Mỹ.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện