Thứ Năm | 10/05/2012 06:29

S&P 500 dao động mạnh trước khi phục hồi, Dow Jones giảm liên tục 6 ngày

Cổ phiếu tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư tập trung vào Hy Lạp. Tuy nhiên thông tin Hy Lạp được cứu trợ đã giảm bớt thua lỗ cuối phiên.


Nasdaq tích cực trở lại trong thời gian ngắn và S&P500 tăng vọt vào buổi chiều sau thông tin Hy Lạp sẽ nhận được 5,2 tỷ euro viện trợ khẩn cấp, tuy nhiên không đủ để phố Wall có một ngày tăng điểm.



Cuộc khủng hoảng tại châu Âu đã đẩy phố Wall trượt dài, và ngày càng nhiều nhà đầu tư thực hiện chiến lược phòng hộ chống lại khả năng thua lỗ tiềm tàng tăng lên. Dow đã giảm 6 ngày liên tiếp và S&P500 đã chạm mức thấp nhất 2 tháng trước khi cắt lỗ.

Chỉ số Biến động CBOE (CBOE Volatility), đo "nỗi sợ hãi" của Wall Street, tăng 5,8% lên 20,15%, mức đóng cửa cao nhất trong 2 tháng.

Lợi suất trái phiếu 10 năm Tây Ban Nha tăng lên mức trên 6%, với các nhà đầu tư đây là mức của các trái phiếu có rủi ro cao, sau khi Tây Ban Nha cho biết sẽ yêu cầu các ngân hàng dành ra 35 tỷ euro (45 tỷ đôla) với các khoản vay cho lĩnh vực xây dựng đang ốm yếu.

Cho dù hồi phục vào cuối ngày thì 8 trong số 10 chỉ số ngành S&P đã đóng cửa với mức thấp hơn ngày hôm trước. Chỉ số S&P ngành tài chính đã bị tổn thương do những thông tin về ngân hàng Tây Ban Nha, đã giảm 1,1%.


Nguồn Bloomberg/Reuters/DVT


Sự kiện