Thứ Sáu | 18/10/2013 07:36

S&P 500 cao kỷ lục do kỳ vọng Fed duy trì nới lỏng tiền tệ

Phố Wall tăng điểm mạnh mẽ nhờ kỳ vọng của giới đầu tư Fed sẽ duy trì nới lỏng tiền tệ sau khi Quốc hội kết thúc những bế tắc ngân sách.
Kết thúc phiên giao dịch 17/10, chỉ số S&P 500 tăng vọt 0,7% lên cao kỷ lục, Nasdaq tăng 0,6% và Dow Jones gần như không đổi.

Sau khi Quốc hội Mỹ chính thức đạt được thỏa thuận nâng trần nợ, chính phủ quay trở lại hoạt động sau 16 ngày đóng cửa, giới đầu tư quay sang xem xét những tác động của việc đóng cửa chính phủ đến doanh thu doanh nghiệp và tăng trưởng kinh tế. Những số liệu này tạo cơ sở để Cục dự trữ Liên bang (Fed) trì hoãn kế hoạch cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng 85 tỷ USD.

Việc Fed kích thích kinh tế đã khiến các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng tới 156% kể từ tháng 3/2009. Riêng trong năm nay, các chỉ số này đã tăng 22%.

Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ mới thông báo số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm ít hơn dự báo. Bang California vẫn phải tiếp tục xử lý các đơn tồn đọng, cho thấy cần phải mất thêm thời gian để đánh giá được tác động của việc chính phủ Mỹ đóng cửa. Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm tháng 9 vào ngày 22/10 tới, số liệu CPI tháng 9 cũng sẽ được thông báo vào ngày 30/10.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện