Thứ Sáu | 07/06/2013 12:04

Soros đầu cơ chứng khoán Nhật khi thị trường bán tháo

Sau khi thu về 1 tỷ USD từ bán khống yên, Soros có thể lại thu lời lớn từ việc đầu cơ chứng khoán Nhật Bản.
Trong khi tất cả nhà đầu tư bán tháo chứng khoán Nhật Bản do lo ngại chính phủ Nhật Bản khó vực dậy lại nền kinh tế, tỷ phú Georges Soros lại mua vào lượng lớn cổ phiếu trên thị trường này.

Theo nguồn thạo tin, quỹ đầu tư Soros đã mua lượng lớn cổ phiếu Nhật Bản trong tháng 5 trước khi thị trường lao dốc thảm hại như hiện nay. Trong tuần này, quỹ của Soros tiếp tục quay lại đặt cược vào thị trường chứng khoán Nhật Bản khi bắt đầu nhìn thấy những dấu hiệu ổn định trên thị trường trái phiếu.

Trước đó, Soros đã thu về hơn 1 tỷ USD nhờ đặt cược vào đồng yên giảm giá. Quỹ của Soros cũng tăng cường mua cổ phiếu của doanh nghiệp Nhật Bản từ các mã blue đến các mã cổ phiếu của các công ty có mức vốn hóa trung bình.

Nguồn thạo tin cho biết, mặc dù giá cổ phiếu Nhật Bản giảm mạnh gần đây nhưng hiện tại vẫn rất hấp dẫn với quỹ của Soros bởi họ kỳ vọng các số liệu kinh tế của Nhật Bản sẽ phục hồi khi đó lợi nhuận sẽ tăng.

Hôm nay, chứng khoán Nhật Bản chính thức rơi vào thị trường giá xuống với chỉ số Nikkei giảm 21% so với mức đỉnh thiết lập hôm 23/5 do yên mạnh lên.

Nguồn WSJ/Dân Việt


Sự kiện