Chủ Nhật | 11/11/2012 00:19

Sony bị hạ bậc tín nhiệm xuống sát mức không đầu tư

Cầu yếu dẫn tới doanh thu giảm trong khi tổ chức cồng kềnh làm cái nhìn của những tổ chức đánh giá tín nhiệm đối với Sony không được tốt.
Công ty đánh giá xếp hạng tín nhiệm Moody's vừa hạ tín nhiệm nợ dài hạn của Sony xuống bậc thấp nhất của mức đầu tư là Baa2 từ bậc Baa3 do lo ngại về cầu đối với hàng điện tử của hãng sụt giảm.

Đây là lần thứ hai Sony bị hạ bậc sau một lần vào tháng 10, cũng với viễn cảnh tiêu cực về triển vọng công ty. Nếu bị hạ lần nữa, bậc tín nhiệm của Sony sẽ bị đẩy ra khỏi mức có thể đầu tư và nhiều quỹ buộc phải rút vốn ra khỏi công ty cũng như gây ra nhiều khó khăn khi công ty muốn vay vốn.

Moody's cũng cho biết thêm nếu không tái cấu trúc mạnh mẽ, nhánh kinh doanh dịch vụ phi tài chính của công ty cũng sẽ chịu tình cảnh tương tự trong vòng từ 12 đến 18 tháng nữa.

Trong quý III/2012, Sony công bố lợi nhuận thấp sau khi thua lỗ trong năm vừa qua. Sony có được lợi nhuận do kinh doanh hóa chất tốt giúp giảm cầu yếu đối với mặt hàng TV của hãng. Bên cạnh đó, công ty cũng duy trì kỳ vọng lợi nhuận thấp do bán được ít thiết bị điện tử cầm tay PSP và Vita.

Sony đợt vừa qua đã đầu tư gần 2 tỷ USD để mua lại một số công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết bị y tế và trò chơi trực tuyến.