Thứ Năm | 28/03/2013 08:34

Sòng bạc khổng lồ của Mỹ tuyên bố phá sản

Sòng bạc Revel của thành phố Atlantic vừa ký đơn xin bảo hộ phá sản sau khi đi vào hơn động chưa đầy 1 năm.
Theo Reuters, nguyên nhân phá sản của Revel là do sòng bạc này chi phí đầu tư xây dựng quá lớn, lên tới 2,4 tỷ USD, hơn một nửa số tiền này là đi vay nợ. Trong khi đó, doanh thu sòng bạc tại thành phố Atlantic lại quá nhỏ, không đủ bù đắp thua lỗ và trả nợ.

Đây cũng là hậu quả của chiến lược kinh doanh sai lầm khi lựa chọn xây dựng một sòng bạc theo kiểu Las Vegas tại thành phố có doanh thu từ cờ bạc liên tục suy giảm sau nhiều năm.

Với việc ký vào đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11, sòng bạc Revel dự kiến sẽ giảm được 272 triệu USD trong tổng số 1,52 tỷ USD nợ, thông qua quá trình chuyển đổi nợ trên vốn chủ sở hữu. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ cần phải có sự chấp nhận của đại đa số các chủ nợ tại tòa án.

Mặc dù phải xin bảo hộ phá sản, giám đốc tạm quyền của Revel, ông Jeffrey Hartman, cho biết: "Được sự ủng hộ của các chủ nợ, chúng tôi vẫn tiếp tục trên con đường hoàn thành kế hoạch tái cơ cấu trước mùa hè".

Ban lãnh đạo Revel kỳ vọng sòng bạc có thể tiếp tục mở cửa hoạt động trong suốt quá trình tái cơ cấu. Hai tổ chức Canyon Capital Advisors và Chatham Asset Management dự kiến sẽ trở thành chủ sở hữu của Revel khi sòng bạc này hoàn tất cơ cấu nợ trong tháng 6 hoặc tháng 7.

Sòng bạc Revel chính thức mở cửa vào đầu năm 2011, bao gồm 1.800 phòng khách sạn, nhà hát, câu lạc bộ đêm và 14 nhà hàng. Riêng Casino của Revel thì có tới 2.400 máy đánh bạc đồng xu và gần 100 trò chơi các loại.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện