Thứ Năm | 04/12/2014 14:46

SoftBank đầu tư 250 triệu USD vào GrabTaxi

Đây được xem là khoản đầu tư lớn nhất vào hãng GrabTaxi từ trước đến nay.

Với khoản đầu tư 250 triệu USD này, SoftBank cũng đồng thời trở thành nhà đầu tư lớn nhất của GrabTaxi - hãng cung cấp dịch vụ taxi hàng đầu ở Đông Nam Á.

Theo thông báo chung giữa SoftBank và GrabTaxi, số tiền này sẽ được sử dụng để phát triển và mở rộng mạng lưới hoạt động của GrabTaxi trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, 2 bên đều không công bố số cổ phần mà SoftBank sẽ nắm giữ tại GrabTaxi.

Như vậy tính cả khoản đầu tư của SoftBank, GrabTaxi đã huy động được 340 triệu USD trong 14 tháng trở lại đây.

Thỏa thuận giữa SoftBank và GrabTaxi được ký kết ngay sau khi có thông tin cho rằng, hãng Uber - đối thủ của GrabTaxi - có thể sẽ được định giá tới 40 tỷ USD.

GrabTaxi, là ứng dụng dùng để đặt và điều phối xe taxi trên điện thoại thông minh, hiện tại có mặt ở 5 quốc gia Đông Nam Á là Malaysia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

Dịch vụ GrabTaxi ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt tại những thành phố có lượng xe cộ lưu thông đông đúc, gây khó khăn cho việc bắt 1 chiếc taxi. Trong vọng 1 năm qua, số người sử dụng GrabTaxi đã tăng 6 lần lên khoảng 500.000 người và số lái xe taxi đăng ký tham gia dịch vụ này cũng tăng 4 lần lên 60.000 người.

Nguồn DVO/ CNBC