Thứ Sáu | 09/05/2014 11:26

Soái hạm Mỹ “đụng đầu” 2 tàu chiến Trung Quốc trên biển Đông

Máy bay từ chiến hạm Mỹ đã chụp lại ảnh hai chiến hạm Trung Quốc và đăng tải trên trang web Hải quân Mỹ.
Tàu chỉ huy USS Blue Ridge thuộc Hạm đội 7 của Mỹ đã đối mặt với hai tàu chiến của Hải quân Trung Quốc ở vùng tranh chấp trên Biển Đông, tờ Wantchinatimes dẫn nguồn thông tin trên trang web chính thức của Hải quân Mỹ cho biết.

Tờ Want China Times dẫn thông tin trên trang web chính thức của Hải quân Mỹ cho biết tàu chỉ huy Hạm đội 7 USS Blue Ridge đã đối đầu với hai tàu chiến của Hải quân Trung Quốc ở vùng tranh chấp trên Biển Đông ngày 5/5.

Theo báo cáo, hai tàu chiến Trung Quốc thuộc lớp Hằng Thủy - một tàu khu trục lớp 054A, và Lan Châu - một tàu khu trục loại 052C đã chạm trán soái hạm USS Blue Ridge.

Trong vụ đối đầu, một máy bay trực thăng MH-60 Sea Hawk đã được điều động cất cánh từ chiến hạm USS Blue Ridge để chụp lại ảnh hai chiến hạm Trung Quốc và đăng tải trên trang web Hải quân Mỹ.

Là một trong 2 tàu chỉ huy lớp Blue Ridge của Hải quân Mỹ, USS Blue Ridge bắt đầu phục vụ hải quân Mỹ từ năm 1970 với sứ mệnh chính là hỗ trợ chỉ huy, điều khiển, truyền thông, máy vi tính và tình báo cho Hạm đội 7 đóng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Con tàu hiện đang được triển khai tại căn cứ hải quân Mỹ ở Yokosuka, Nhật Bản.

Nguồn BizLive


Sự kiện