Thứ Năm | 25/04/2013 14:36

Số người chết vì vụ sập nhà ở Bangladesh lên tới 175 người

Theo các nhân viên cứu hộ, phần lớn người thiệt mạng là công nhân nữ. Cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong tòa nhà bị sập.
Theo các nhà chức trách, các nhân viên cứu hộ vẫn đang tích cực đào bới đống đổ nát của tòa nhà mua sắm 8 tầng Rana Plaza ở Savar, bên ngoài thủ đô Dhaka. Cho đến nay số người chết và bị thương liên tục tăng.

Ước tính đã có 175 người thiệt mạng, đa số là các công nhân nữ, và hơn 1.000 người bị thương. "Số người chết có tăng thể còn tiếp tục tăng lên khi nhiều người vẫn còn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát", cảnh sát trưởng Dhaka Habibur Rahman cho biết.

Cũng trong hôm nay 25/4, chính quyền thành phố Dhaka đã đệ đơn kiện chủ sở hữu tòa nhà sau sự cố sập nhà trên. Các nhà chức trách còn kiện 5 chủ sở hữu của 5 nhà máy may mặc khác do thiếu bảo đảm an toàn cho các công trình xây dựng, gây ra hậu quả nghiêm trọng về tính mạng, ông Rahman cho hay.

Vụ sập tòa nhà mua sắm Rana Plaza diễn ra chỉ 5 tháng sau vụ cháy nhà máy dệt khiến hơn 100 người thiệt mạng. Các sự cố liên tiếp về xây dựng cũng là tổn thương nặng nề danh tiếng nhà sản xuất nguồn hàng may mặc giá rẻ của Bangladesh.

Bangladesh là quốc gia có ngành dệt may lớn thứ 2 thế giới, chuyên cung cấp quần áo giá rẻ cho các nước phương Tây.

Theo giới chức Bangladesh, các chủ xây dựng những tòa nhà trong và xung quanh thủ đô Dhaka thường không tuân thủ các quy định xây dựng, do đó thường gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện