Thứ Tư | 25/04/2012 21:32

Số lượng đơn đặt hàng lâu bền Mỹ tháng 3 thấp nhất 3 năm

Nhu cầu đối với hàng hóa lâu bền tháng 3 thấp cho thấy kinh tế Mỹ mất đà tăng khi các số liệu sản xuất quý 1 kém khả quan.
Số lượng đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền trong tháng 3 giảm 4,2%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 1/2009, Bộ Thương mại Mỹ hôm nay 25/4 cho biết.

Các nhà kinh tế trước đó dự báo số lượng đơn đặt hàng giảm 1,7% sau khi tăng 2,4% trong tháng 2. Mức giảm này chủ yếu do số lượng đơn đặt các thiết bị giao thông giảm tới 12,5%, cao nhất kể từ tháng 11/2010.

Nhà kinh tế cao cấp tại Nomura Securities tại New York, Ellen Zentner nhận định điều này cho thấy động lực của nền kinh tế Mỹ đã giảm trong tháng 3.

Dữ liệu trên được đưa ra sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có cuộc họp ngày thứ hai để cân nhắc về các chính sách kinh tế. Tuy nhiên, nhiều khả năng Fed có thể sẽ không thực hiện bất cứ sự thay đổi nào trong. Tuyên bố cuối cùng sẽ được đưa ra vào cuối buổi họp.

Báo cáo mới nhất cho thấy khu vực sản xuất đã giảm trong tháng 3 cho thấy nền kinh tế Mỹ kết thúc quý 1 trên một nền tảng khá yếu.

Dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy doanh số bán nhà mới ở Mỹ vượt dự báo của giới chuyên gia, trong khi các chỉ số đánh giá hoạt động sản xuất của các nhà máy trong khu vực lại khá yếu trong tháng 4.

Bên cạnh đó, tăng trưởng việc làm cũng giảm mạnh trong tháng trước và niềm tin tiêu dùng cũng thấp hơn. Sản xuất đã chậm lại sau khi các nền kinh tế thuộc khu vực đồng euro (eurozone) tiếp tục rơi vào suy thoái và tăng trưởng kinh tế Trung Quốc cũng không còn nóng như trước.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện