Thứ Sáu | 18/07/2014 17:18

Số hành khách Hà Lan tử vong tăng lên 173 người

Hà Lan hiện là nước chịu nhiều thương vong nhất. Bên cạnh đó, thống kê mới phát hiện thêm 1 người Malaysia tử vong.
BBC vừa công bố thông tin mới nhất về thiệt hại trong vụ tai nạn hôm qua 17/7 của máy bay Malaysia Airlines.

Thống kê mới cho thấy có ít nhất 173 Hà Lan đã thiệt mạng, tăng 19 người so với con số 154 người được công bố trong lần gần nhất.

Ngoài ra, có thêm 1 người Malaysia tử vong, nâng tổng số người có quốc tịch Malaysia chết trên chuyến bay MH17 lên 44 người (đã tính cả 15 thành viên phi hành đoàn và 3 trẻ sơ sinh bị thống kê thiếu trong lần ngay trước đó).

Cụ thể, trong số 298 người chết có 173 người Hà Lan, 44 người Malaysia (đã tính 15 thành viên phi hành đoàn), 12 người Indonesia, 9 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines, 1 người Canada và 1 người New Zealand. Còn lại 20 người chưa xác định rõ quốc tịch.

Thống kê mới nhất về số nạn nhân tử vong theo quốc tịch - Nguồn: BBC
Thống kê mới nhất về số nạn nhân tử vong theo quốc tịch - Nguồn: BBC

Như vậy, hơn một nửa số người thiệt mạng trên chuyến bay "xấu số" có quốc tịch Hà Lan. Thủ tướng nước này - ông Mark Rutte tuyên bố, vụ rơi máy bay vừa diễn ra hôm qua 17/7 "có lẽ là tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất trong lịch sử đất nước Hà Lan".

Người dân đã đến trước cửa Đại sứ quán Hà Lan tại Kiev (Ukraine) đặt vòng hoa và nến để tưởng nhớ các nạn nhân đã thiệt mạng trên chuyến bay MH17.

Nguồn Theo DVO/BBC


Sự kiện