Thứ Năm | 28/03/2013 21:20

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ tăng trong tuần qua

Mặc dù số đơn tăng cao hơn kỳ vọng trong tuần qua, song chưa đủ để kết luận thị trường lao động Mỹ đang tụt lùi, các chuyên gia nhận định.
Trong báo cáo hôm nay, bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng thêm 16.000 lên 357.000 đơn.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trung bình 4 tuần - một chỉ báo quan trọng cho biết xu hướng của thị trường lao động Mỹ - cũng tăng 2.250 lên 343.000 đơn. Mặc dù có xu hướng tăng, song nhiều nhà kinh tế cho rằng con số dưới 350.000 đơn cho thấy tốc độ thuê nhân công của các doanh nghiệp Mỹ đang tăng khá ổn định trong tháng 3.

Các nhà kinh tế cũng dự báo thị trường lao động Mỹ sẽ có thêm 197.000 biên chế trong tháng 3. Mặc dù tăng chậm hơn so với tháng trước, song con số này vẫn cho thấy thị trường lao động đang trên đà hồi phục.

Một số quan chức thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) lại tỏ ra lo ngại rằng chương trình thắt chặt chi tiêu của chính phủ có thể gây tác động không tốt lên thị trường lao động.

"Xu hướng của thị trường lao động trong thời gian qua cho thấy một số dấu hiệu đáng khích lệ, song nguy cơ từ chương trình thắt chặt chi tiêu của chính phủ vẫn còn hiển hiện", nhà kinh tế tại BNP Paribas, bà Laura Rosner, nhận định.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện