Thứ Năm | 23/08/2012 20:01

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ lên cao nhất 1 tháng

Số người đăng ký trợ cấp thất nghiệp Mỹ tăng tuần thứ 2 liên tiếp lên cao nhất 1 tháng, chỉ ra thị trường lao động không tiến triển nhiều.
Trong tuần kết thúc ngày 18/8, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng 4.000 lên 372.000 đơn, theo dữ liệu của Bộ lao động Mỹ hôm nay 23/8. Con số này cũng cao hơn dự báo trung bình 365.000 của 41 nhà kinh tế Bloomberg News khảo sát dự đoán. Số đơn trợ cấp thất nghiệp trung bình 4 tuần liên tiếp, thước đo ít biến động hơn, tăng lên 368.000 đơn.

Báo cáo hôm nay cũng chỉ ra số người tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp tăng 4.000 trong tháng kết thúc ngày 11/8 lên 3,32 triệu người. Tỷ lệ thất nghiệp thuộc những người đủ điều kiện nhận trợ cấp duy trì tại 2,6%.

Các công ty có thể đang duy trì lượng lao động của mình sau khi những đợt cắt giảm lao động suốt thời kỳ suy thoái nhằm chờ những dấu hiệu kinh tế cải thiện. Đồng thời, khủng hoảng nợ châu Âu và suy giảm tăng trưởng ở châu Á tiếp tục ảnh hưởng tới niềm tin kinh doanh và đầu tư.

Nhiều nhà lập pháp Cục dự trữ liên bang Mỹ cho rằng kích thích thêm nhiều khả năng sớm được triển khai trừ khi kinh tế có những dấu hiệu tăng trưởng ổn định, theo biên bản cuộc họp gần nhất của Ủy ban thị trường mở Mỹ (FOMC) công bố hôm nay. Chủ tịch Fed Ben Bernanke có thể phát tín hiệu kích thích tăng trưởng mới trong buổi phát biểu tuần tới. Trước đó, ông từng cho biết Fed sẽ thực hiện kích thích thêm nếu kinh tế và thị trường lao động không cải thiện.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện