Thứ Năm | 17/10/2013 22:44

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ giảm ít hơn dự báo

Tuần trước số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp cao hơn so với dự báo khi bang California đã phải xử lý tiếp số đơn tồn đọng.
Đây là tín hiệu cho thấy sẽ phải mất thêm thời gian để đánh giá những tác động của việc chính phủ liên bang đóng cửa một phần.

Theo thông báo vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố hôm nay (17/10), số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 12/10 giảm 15.000, xuống còn 358.000 đơn. Trước đó, các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg đưa ra con số trung bình là 355.000 đơn.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp cao do bang California phải giải quyết thêm các đơn tồn đọng do thay đổi hệ thống máy tính trước đó, trục trặc này vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến các số liệu cuối cùng, người phát ngôn Bộ Lao động cho biết.

Quốc hội Mỹ đã thông qua việc mở cửa chính phủ trở lại và nâng trần nợ, khiến hàng trăm nghìn lao động có thể đi làm trở lại. Tuy nhiên, thị trường lao động có thể sẽ tăng trưởng chậm sau sự kiện này do các nhà sửa sử dụng lao động vẫn thận trọng xem xét mức độ ảnh hưởng đối với nền kinh tế.

Chỉ số ít biến động hơn là số đơn trung bình trong 4 tuần tăng lên 336.500 đơn. Số người tiếp tục nhận đơn giảm 43.000, xuống còn 2,86 triệu người trong tuần kết thúc vào ngày 28/9.

Hôm nay, Thomson Reuters cùng với ĐH Michigan cũng công bố chỉ số niềm tin tiêu dùng. Theo đó, chỉ số này giảm xuống 75,2 điểm, thấp nhất trong 9 tháng. Chỉ số niềm tin kinh tế trong tuần thứ hai của tháng 10 do hãng Gallup khảo sát giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2011.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện