Thứ Tư | 28/03/2012 22:29

Số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền Mỹ tháng 2 tăng thấp hơn dự báo

Việc này củng cố quan điểm của các nhà phân tích cho rằng, nền kinh tế tăng trưởng nhưng tốc độ còn chậm chạp.
Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, số đơn đặt hàng các loại hàng hóa lâu bền tháng 2 của nước này tăng 1,6%, thấp hơn con số dự báo trước đó của các nhà kinh tế là 1,7%.

Trong tháng 2, đơn đặt hàng máy móc tăng 5,7%, đơn đặt hàng các loại xe cơ giới tăng 1,6%. Đơn đặt hàng các thiết bị giao thông tăng 3,9% và đơn đặt hàng máy bay dân sự tăng 6,0% đã giúp thúc đẩy sự gia tăng tổng thể của đơn đặt hàng các loại hàng hóa lâu bền.

Trong tháng 1, số đơn đặt hàng các loại hàng hóa lâu bền - hàng hóa có thời gian sử dụng ít nhất 3 năm - đã giảm 4%, cao hơn dự báo của các chuyên gia, và là mức giảm mạnh nhất trong 3 năm.

"Nền kinh tế đang dần được cải thiện. Tuy nhiên, đây chắc chắn sẽ là một sự phục hồi chậm chạp và chúng ta không thể tạo được bước đột phá nào," Chủ tịch của Axiom Capital Inc tại New York, ông Liam Dalton nhận định.

Ngành sản xuất là là ngành hỗ trợ quan trọng đối với sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ kể từ cuộc suy thoái 2007-2009. Tình trạng việc làm được cải thiện trong thời gian gần đây đã nhen nhóm hy vọng rằng thu nhập của người lao động được cải thiện sẽ tạo ra một vòng tuần hoàn đặc biệt dẫn đến chi tiêu nhiều hơn, tốc độ tăng trưởng nhanh hơn và nhu cầu tuyển dụng cao hơn.

Tuy nhiên, các con số thống kê hôm nay cho thấy khu vực sản xuất có thể không tăng trưởng nhanh như các nhà phân tích dự kiến.


Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện